แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รหัส อ 15101 ภาคเรียนที่ 2 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Weather and Season เวลา 6 ชั่วโมง เรื่อง Seasons change เวลา 1 ชั่วโมง สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด การพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนเกี่ยวกับสภาพอากาศ ฤดูกาล เสื้อผ้า เป็นการศึกษาที่ใช้ภาษาในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้และทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของ เจ้าของภาษาและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐานที่ ต 1. 1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล มาตรฐานที่ ต 1. 2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแสดงความรู้สึก และ ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ มาตรฐานที่ ต 1. 3 นำเสนอข้อมูลข่าวสารความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการ พูดและการเขียน มาตรฐานที่ ต 2. 1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนำไปใช้ ได้ อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ มาตรฐานที่ ต 3. 1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็น พื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน ตัวชี้วัด ต1.
สื่อการสอนศิลปะ ป. 4 เรื่องที่ 1 เส้นในงานทัศนศิลป์ - YouTube
อ่านเสริมเติมความรู้เรื่อง เรื่องเล่าจากพัทลุง: สื่อการเรียนการสอน OTPC ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - YouTube
ประเภท: กรอง: Copyright © 2019 DLIT all rights reserved.
The….. ฤดู ….. is in ……. เดือน ……? What season do you like? I like …………….. season. หรือ I like the …………….. season. สำหรับฤดูกาลของไทย Do you like the………. Yes, I do. /No, I don't, Function: Talking about the seasons, describing about the seasons. ทักษะ / กระบวนการ ( Process) 1. ทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน 2. ทักษะกระบวนการกลุ่ม 3. ทักษะการสื่อความ เจตคติ ( Attitude) มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาวิชาอังกฤษ กล้าแสดงออกและมีความเชื่อมั่นในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน มีความสามารถในการสื่อสาร มีความสามารถในการคิด คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. มีวินัย 2. ใฝ่เรียนรู้ 3. อยู่อย่างพอเพียง 4. มุ่งมั่นในการทำงาน 5. มีจิตสาธารณะ ชิ้นงาน/ภาระงาน 1. การถาม และตอบคำถามในการทำกิจกรรม 2. ชิ้นงาน กิจกรรมการเรียนรู้ ขั้นนำ ( Warm up) 1. นักเรียนทำข้อสอบ Pre-Test 2. ครูแสดงบัตรคำศัพท์ Months of the year นักเรียนฝึกอ่าน สะกดคำศัพท์ และบอก ความหมายเป็นภาษาไทย 3. ครูให้นักเรียนเล่นเกมจับคู่ชื่อเพื่อน วิธีการเล่นคือนักเรียนแต่ละคนจะต้องไปหยิบบัตรคำศัพท์ ที่ครูวางไว้รอบ ๆ ห้องเรียน เกี่ยวกับชื่อเดือน 12 เดือนที่มีทั้งแบบคำ ศัพท์ภาษาอังกฤษและ คำแปลภาษาไทย เมื่อนักเรียนแต่ละคนได้บัตรคนละหนึ่งใบให้รีบหาคู่คำศัพท์และความหมาย ให้ตรงกัน คู่ไหนเจอก่อนถือว่าชนะ และให้แต่ละคู่ อ่านให้เพื่อนฟังอีกครั้ง ขั้นนำเสนอ ( Presentation) 1.
ผักสมุนไพรใบหญ้ามีคุณค่าทั้งนั้น - สื่อการเรียนการสอน ภาษาไทย ป. 4 - YouTube
ประโยคถาม-ตอบ 2. ใบงานที่ 1, 2 3. เว็บไซต์,, และ 4) การวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ วิธีการ เครื่องมือ เกณฑ์ - ประเมินการอ่านออกเสียง - ประเมินการเขียน - แบบประเมินทักษะการอ่าน - ตรวจใบงานที่ 1-2 - ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 อ้างอิง:
ครูสนทนาซักถามนักเรียนเกี่ยวกับฤดูกาลของไทยและของต่างประเทศ 2. ครูโชว์บัตรคำศัพท์ เรื่อง Seasons นักเรียนอ่าน สะกดคำตาม และเดาความหมายคำศัพท์ Summer Spring Autumn Winter 3. ครูชูบัตรภาพและบัตรคำเกี่ยวกับฤดูกาลของไทย the cold season, the hot season, the rainy season พร้อมกับให้นักเรียนออกเสียงตามทีละคำตามหลัก การออกเสียง และให้นักเรียนถาม-ตอบโดยใช้รูปประโยค ถาม: What seasons do you like? ตอบ: I like the hot season. ขั้นฝึก ( Practice) 1. นำเสนอรูปแบบประโยค - What season is in……. เดือน ……? - The….. เดือน ……? 2. นักเรียนจับคู่ฝึกถาม-ตอบ ถาม: What season is in……. เดือน ……? ตอบ: The….. ฤดู …. in ……. เดือน ……? ถาม: What season do you like.? ตอบ: I like …………….. I like the ………….. ถาม: Do you like (the)………. ตอบ: Yes, I do. /No, I don't, ขั้นนำไปใช้ ( Production) 1. นักเรียนทำใบงานที่ 1 2. ครูพานักเรียนอ่าน work sheet 2 พร้อมทั้งสนทนา บอกความหมายของประโยคจับคู่ประโยค 3. ให้นักเรียนทำใบงานที่ 2 เรื่อง What season is it? ขั้นสรุป ( Wrap up) 1. นักเรียนทบทวนคำศัพท์ และช่วยกันสรุปบทเรียน 3) สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 1.
ห้องเรียน DLIT DLIT Classroom ห้องเรียนแห่งคุณภาพ จากครูต้นแบบ ของ DLIT Classroom โรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศ ไปสู่โรงเรียนขนาดกลาง และโรงเรียนขนาดใหญ่ เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม เน้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ หัวข้อที่สอนยาก เข้าใจยาก และมีปัญหาด้านผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของนักเรียน ใน 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก ได้แก่ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม วีดีโอช่องของฉัน 29 Views 11 เดือน มาแล้ว
สวัสดีครับผมวันนี้ครูเชียงรายมีสิ่งดีๆมานำเสนอครับผม ตอนนี้ BBL ถือว่าเป็นเรื่องที่เราหลายๆคนเข้าใจและกำลังทำกันอยู่โดยเฉพาะโรงเรียนประถมศึกษาเห็นหลายโรงเรียนทาสีและทำลานเด็กเล่นกันมากมาย สิ่งที่ BBL จะขาดไม่ได้อีกสิ่งหนึ่งนั้นก็คือ แผนการจัดการเรียนรู้(แผนการสอน) สื่อการสอน นั่นเองครับผม ซึ่งเว็บไซต์ (การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ. ) กระทรวงศึกษาธิการ) ก็ได้นำสื่อและแผนการสอนมาให้เราได้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันวันนี้ผมเลยนำลิ้งดาวน์โหลดสื่อการสอนแผนการสอน BBL มาฝากคุณครูทุกท่านครับผม คุณครูสามารถเข้าไปดาวน์โหลด แผนการจัดการเรียนรู้(แผนการสอน) สื่อการสอน BBL ได้ที่นี่ครับผม รบกวนคลิกให้คะแนนโพสต์นี้ด้วยครับ [รวม: 0 เฉลี่ย: 0]